Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu tại Đà Nẵng/Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu tại Đà Nẵng/Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu tại Đà Nẵng/Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media

x

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu tại Đà Nẵng Chuẩn Dành Cho Doanh Nghiệp

Một doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp sẽ tạo dấu ấn đặc biệt và niềm tin cho khách hàng một cách dễ dàng. Đây cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp khác biệt với đối thủ trên thị trường. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Gồm những gì? Trong bài viết này, Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media sẽ chia sẻ chi tiết về cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

»» Xem ngay: Dịch vụ Thiết Kế Thương Hiệu tại Đà Nẵng

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand identity) là tổng hợp các yếu tố hữu hình (có thể nhìn thấy được), chẳng hạn như: website, logo, nhãn hiệu, bao bì, profile, catalogue, đại sứ thương hiệu,… Thông qua những yếu tố này, khách hàng dễ dàng xác định và phân biệt được thương hiệu của bạn với những thương hiệu khác.

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định đến sự nhất quán trong thương hiệu. Đồng thời, yếu tố này còn giúp xây dựng tiềm thức, tạo nên ghi nhớ tốt về thương hiệu của doanh nghiệp cho khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Phân biệt bộ nhận diện và hình ảnh thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand identity) khác với hình ảnh thương hiệu (Brand image).

Hình ảnh thương hiệu hiểu đơn giản chính là cách khách hàng nghĩ và hình dung về thương hiệu.

Hình ảnh thương hiệu được phát triển theo thời gian. Khách hàng sẽ hình thành những hình ảnh căn cứ trên sự tương tác, trải nghiệm các chủ thể của thương hiệu.

Những yếu tố cấu thành nên hình ảnh thương hiệu đa dạng bao gồm: Bộ nhận diện thương hiệu, visual elements, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, độ tin cậy, thái độ phục vụ của doanh nghiệp,…

Có thể thấy, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán có ý nghĩa lớn trong việc tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

»» Xem thêm: 

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp gồm nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, các yếu tố cơ bản một bộ nhận diện cần có bao gồm:

Logo thương hiệu

Đây chính là yếu tố nhận diện thương hiệu đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải có. Phần lớn các doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một logo chính, nhưng cũng có một số phiên bản “dự phòng” nhằm áp dụng vào các trường hợp đặc biệt khi cần thiết.

Logo có thể chỉ text hoặc biểu tượng hoặc là sự kết hợp cả 2 yếu tố đó.

Bộ logo thương hiệu có thể có như:

  • Logo chính
  • Logo màu thay thế
  • Logo ngang, dọc
  • Logo hình vuông
  • Logo đen trắng hoặc xám

Màu sắc chủ đạo

Cùng với logo và biểu tượng logo, màu sắc cũng là một trong những yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu quan trọng.

Màu sắc có thể giúp xác định và phân biệt thương hiệu bạn với thương hiệu khác. Nó cũng là đặc trưng và nói lên ý nghĩa kinh doanh của doanh nghiệp.

Màu sắc thương hiệu cần đảm bảo các yếu tố quan trọng sau:

  • Tạo sự khác biệt
  • Phản ánh giá trị thương hiệu
  • Tạo cảm xúc và tác động tới khách hàng
  • Đồng bộ trên các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng

Phông chữ

Việc lựa chọn phông phù chữ phù hợp, mang đặc trưng riêng doanh nghiệp cũng giúp tạo ấn tượng lớn tới cảm xúc khách hàng, tăng tính nhận diện hiệu quả.

Cũng tương tự như màu sắc, phông chữ chính của doanh nghiệp cũng cần đảm bảo các yếu tố khác biệt, phản ánh giá trị thương hiệu, tạo cảm xúc và có sự đồng bộ trải nghiệm khách hàng.

Slogan

Khẩu hiệu chính là câu thông điệp chính mà doanh nghiệp sử dụng nhằm ý nghĩa định vị thương hiệu trên thị trường. Câu slogan này sẽ đồng hành với doanh nghiệp và khách hàng trong suốt quá trình phát triển.

Thông thường, logo sẽ dài khoảng 8 chữ – 10 chữ, ngắn gọn, súc tích nhưng mang lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.

Hệ thống nhận diện văn phòng

Đồ dùng văn phòng như bút, bao thư, namecard, phần đầu đề thư, thư cảm ơn, chữ ký email, tem, báo giá, hóa đơn,…cũng là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Các yếu tố này cũng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Website doanh nghiệp và đồ họa trang web

Thiết kế website được coi là một yếu tố cực kỳ quan trọng của nhận diện thương hiệu. Trong thời đại 4.0, website chính là cửa ngõ, là nơi khách hàng tiềm năng tìm tới đầu tiên khi muốn biết về doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là xu hướng của thời đại bạn buộc đi theo nếu không muốn thất bại với đối thủ.

Website muốn giúp tạo nhận diện tốt cần mang những sắc thái đặc trưng về giao diện và đồ họa. Một số yếu tố tạo nên tính nhận diện tốt như:

  • Gắn logo và slogan
  • Các tiêu đề sidebar, liên kết sidebar
  • Banner
  • Hình ảnh đại diện của các bài đăng trên blog
  • Hình ảnh các danh mục
  • Icon mạng xã hội,…

Là một công ty truyền thông và lập trình phần mềm, Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media hiểu rõ doanh nghiệp cần phải có một website như thế nào để tạo được ấn tượng và tăng khả năng nhận diện tốt nhất.

Không chỉ đáp ứng yêu cầu tối đa nhận diện thương hiệu, chúng tôi còn giúp bạn xây dựng kênh tiếp thị, bán hàng hiệu quả.

Chúng tôi cũng đã và đang giúp hơn 1.000+ doanh nghiệp xây dựng website, tăng độ phủ và tạo ra chuyển đổi về số liệu hiệu quả. 

Phương tiện truyền thông xã hội

Sự phát triển thần tốc của mạng xã hội đã tạo thêm nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Bạn cũng nên tận dụng các kênh social như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter, Youtube, Pinterest,… để tăng nhận diện và đến gần hơn với khách hàng.

Những yếu tố như màu sắc, phong cách, font chữ, banner,… cũng cần được xây dựng thống nhất nhằm tạo nên hình ảnh nhận diện đồng bộ.

Những yếu tố quan trọng bạn nên đầu tư trên Vietstar Media như:

  • Ảnh bìa
  • Ảnh đại diện
  • Hình ảnh hồ sơ
  • Ảnh tiêu đề
  • Hình ảnh hiển thị
  • Logo
  • Hình nền
  • Ảnh banner,…

Nội dung hình ảnh và tài liệu

Những nội dung trên các ấn phẩm như catalog, infographic, nội dung ở các trang, tài liệu ở quảng cáo,… cũng là yếu tố giúp xây dựng bản sắc thương hiệu.

Việc đồng bộ các yếu tố này giúp bạn tạo nên bộ nhận diện thống nhất, mang tới hiệu quả xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả.

Những lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết và quan trọng. Nếu không có nó, khách hàng không thể nhận ra thương hiệu của bạn. Chỉ khi thương hiệu mạnh, bạn mới có thể đạt được những hiệu quả kinh doanh là có khách hàng, có đơn hàng và có doanh thu.

Đây sẽ là những lợi ích cụ thể doanh nghiệp sẽ nhận được khi có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và nhất quán.

Nhận diện thương hiệu

Brand identity (nhận diện thương hiệu) sẽ giúp tạo nên một hình ảnh rõ ràng, đặc trưng của doanh nghiệp, giúp khách hàng nhận diện và nhớ tới dễ dàng hơn.

Truyền tải giá trị cốt lõi

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu online, doanh nghiệp truyền tải được những trách nhiệm, giá trị và mong muốn đến với khách hàng. Xây dựng nhận diện thương hiệu cũng nói lên được phong cách đặc trưng riêng cho doanh nghiệp.

»» Tham khảo thêm: Dịch vụ bảo hộ thương hiệu tại Đà Nẵng

Tăng tính cạnh tranh

Thị trường càng cạnh tranh mạnh khiến các thương hiệu phải đưa ra những ý tưởng mới mẻ để trở nên nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng. Bằng cách tạo nên bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, bạn sẽ xác lập một vị trí nhất định cho thương hiệu của mình.

Tạo dựng niềm tin

Tạo dựng lòng tin với người dùng không phải chuyện sớm muộn. Nó là một quá trình không ngừng nghỉ. Nhưng với bộ nhận diện chuyên nghiệp, được đầu tư đồng bộ sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn, yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Xây dựng lòng trung thành

Một bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất, đặc trưng và thành công xuất hiện trong tâm trí người dùng. Họ cũng nhờ hình ảnh thương hiệu đó để nhớ tới bạn kinh doanh và cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì.

Mỗi khi cần tới những sản phẩm/dịch vụ đó, họ sẽ nhớ tới bạn đầu tiên và lại tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn. Đây cũng là kết quả của sự kết hợp giữa Brand identity và Brand image.

Tạo nên chuyển đổi doanh thu

Khi bạn thành công với việc cạnh tranh, tạo niềm tin và lòng trung thành từ bộ nhận diện thương hiệu, kết quả bạn nhận về không chỉ là danh tiếng mà còn cả chuyển đổi. Những chuyển đổi ở đây sẽ là kết quả khi khách hàng có nhu cầu nhớ tới, mua, tạo nên đơn hàng hay doanh thu cho doanh nghiệp.

Hãy đảm bảo website của bạn chuyên nghiệp, mang tới trải nghiệm tốt và phát huy tối đa khả năng nhận diện với khách hàng. Liên hệ ngay với Vietstar Media nếu bạn muốn xây dựng trọn gói website cùng với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Đà Nẵng.

Công ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media -Vietstar Media

Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
Email: info@ngoisaovietmedia.com
Hotline: 0914.026.068 - 0825.268.268
Website: https://www.thietkeweb-danang.vn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
Liên hệ

Bạn cần chúng tôi tư vấn

Vietstar Media luôn lắng nghe yêu cầu, tạo ra những ý tưởng đột phá mới giúp cho khách hàng. Mọi vấn đề marketing online của quý khách chúng tôi luôn luôn hỗ trợ tận tình
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÔI SAO VIỆT MEDIA
  • Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
  • Email: info@ngoisaovietmedia.com
  • Hotline: 0914 026 068
  • Tư vấn viên: 0919 946 424
  • Tư vấn quảng cáo: 0914 026 068
  • Chăm sóc khách hàng: 0914 026 068