Google Ads được ra mắt chỉ hai năm sau khi trang web “Google.com” trở thành trang web phổ biến nhất trên thế giới. Nền tảng quảng cáo xuất hiện vào tháng 10 năm 2000 với tên gọi Google Adwords, nhưng sau một số lần sửa đổi thương hiệu vào năm 2018, Google Adwords được đổi tên thành Google Ads. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá Google Ads là gì và Tại sao nên quảng cáo trên Google Ads, cùng Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media theo dõi nhé!
1. Google Ads là gì?
a. Đôi nét về Quảng cáo Google
Không có gì bí mật khi ngày nay, các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn (Paid Campaigns) càng tập trung và chi tiết, bạn càng tạo ra nhiều lượt nhấp chuột – dẫn đến xác suất có được khách hàng mới tốt hơn.
Đây là lý do tại sao Google Ads ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp ở nhiều ngành khác nhau.
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Google Ads là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng hoặc những khách hàng phù hợp với sản phẩm đến với doanh nghiệp của bạn. Họ là những người đang tìm kiếm sản phẩm dịch vụ khớp với những gì mà bạn đang cung cấp.
Với Google Ads, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và tăng lượt ghé qua cửa hàng.
Google Ads cho phép bạn tạo và chia sẻ các quảng cáo đúng thời điểm (qua cả thiết bị di động và máy tính) của các đối tượng mục tiêu của mình.
Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP – Search Engine Results Pages) tại thời điểm khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm & dịch vụ tương tự như những sản phẩm bạn đang bán thông qua Google Tìm kiếm (Google Search) hoặc Google bản đồ (Google Maps).
Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu hợp lý hơn và đúng thời điểm hơn để họ nhấn vào quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Quảng cáo từ nền tảng này cũng có thể lan rộng trên các kênh khác, bao gồm YouTube, Website Blogger và Mạng hiển thị của Google (Google Display Network).
Theo thời gian, Google Ads cũng sẽ giúp bạn phân tích và cải thiện những quảng cáo để tiếp cận nhiều người hơn giúp doanh nghiệp của bạn có thể đạt được tất cả các mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn.
» Xem thêm: Thiết Kế Thương Hiệu
b. Tại sao nên quảng cáo trên Google Ads
Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng bậc nhất với 3.5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Chưa kể, nền tảng Google Ads đã tồn tại được gần hai thập kỷ, là một nền tảng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trả phí.
Google là một nơi được khắp thế giới sử dụng để đặt câu hỏi câu trả lời đến từ quảng cáo trả phí và kết quả tự nhiên (không tính phí).
Và, theo Google, các nhà quảng cáo kiếm được 8 USD cho mỗi 1 USD mà họ chi tiêu cho Google Ads. Vì thế, có một vài lý do khiến bạn muốn xem xét sử dụng Google để quảng cáo.
Nếu bạn cần một lý do khác?
Đối thủ cạnh tranh của bạn ngoài kia cũng đang sử dụng Google Ads (và thậm chí họ có thể đang đặt giá thầu trên các từ khóa liên quan đến thương hiệu bạn).
Hàng nghìn công ty sử dụng Google Ads để quảng cáo doanh nghiệp của họ, điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn đang xếp hạng tự nhiên cao cho một cụm từ tìm kiếm, kết quả của bạn vẫn bị đẩy xuống dưới trang, bên dưới đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng hình thức PPC (Pay Per Click) để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì Google Ads phải là một phần trong chiến lược quảng cáo trả phí của bạn – không có cách nào khác để giải quyết vấn đề này (có thể là ngoại trừ Facebook Ads, nhưng chúng ta sẽ nói sau về vấn đề này).
c. Lợi ích từ quảng cáo Google AdWords
Tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.
Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (quốc gia, thành phố hoặc thậm các chí vùng lân cận).
Có 80% số người trước khi mua sắm đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận ngay giai đoạn đầu đến khách hàng, tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn.
» Tham khảo thêm: Thiết Kế Logo
Kiểm soát ngân sách
Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, khác với việc quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
Bạn toàn quyền quyết định ngân sách nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn ngân sách đề ra.
Với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách. Có thể từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày.
Không có cam kết chi tiêu tối thiểu
Thêm một điểm cộng và cũng là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư quảng cáo đó chính là chi phí. Google tính chi phí với nhà thầu khi mà khách hàng click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp.
Nhìn ra chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn và xây dựng dựa trên phần đó.
Bạn có thể xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động, xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ đến từ đâu, ….
» Có thể bạn quan tâm: THIẾT KẾ WEBSITE
Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác
Quảng cáo Google Ads xuất hiện trên các nền tảng như: Mạng tìm kiếm, GDN (Google display network: đây là phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google.
Phục vụ cho tiếp thị lại (Re-marketing)
Google Ads mang lại khả năng thu thập cookie khách hàng để làm Re-marketing. Cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang web. Phục vụ cho việc Re-marketing của doanh nghiệp.
2. Các hình thức quảng cáo Google Ads
a. Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
Hình thức quảng cáo này là dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm của Google.
Khi bạn sử dụng hình quảng cáo này website của bạn sẽ được đưa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm nên điều đó sẽ giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm.
Loại hình quảng cáo trả phí cho Google để thu hút lượt truy cập từ người dùng Google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể.
Lợi ích:
- Thúc đẩy mục tiêu: Các chiến dịch tìm kiếm (Search Campaign) có thể giúp doanh nghiệp bán được nhiều hơn, tăng khách hàng tiềm năng, thu hút truy cập website (Tạo Traffic)
- Nhắm mục tiêu liên quan chính xác: Nhắm mục tiêu những người đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến sản phẩm bạn.
- Dễ dàng thiết lập: Chiến dịch quảng cáo không khó để tạo, không cần các thao tác đặc biệt.
b. Quảng cáo Google hiển thị (GDN – Google Display Network)
GDN là dịch vụ quảng cáo theo dạng các biểu ngữ (Banner) được đặt trên các website tin tức và giải trí là các đối tác hiển thị của Google như 24h, Vnexpress, Vietnamnet, ….
Dịch vụ quảng cáo theo dạng các Banner có độ phủ sóng lên tới hơn 02 triệu các website lớn nhỏ khác nhau.
Quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng liên tục, việc ấy vừa giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi vừa làm tăng doanh số bán hàng theo thời gian.
c. Chiến dịch quảng cáo Video
Chiến dịch video cho phép bạn tự hiển thị quảng cáo video hoặc trong nội dung video phát trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.
Cách thức hoạt động:
Các định dạng quảng cáo video có sẵn bao gồm quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo khám phá video, quảng cáo ngoài luồng và quảng cáo Bumper ads.
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua sẽ phát trước, trong hoặc sau các video khác. Sau khi loại quảng cáo này phát trong 05 giây, người xem được lựa chọn có thể bỏ qua quảng cáo này.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận khách hàng bằng toàn bộ thông điệp của mình và có thời lượng từ 15 giây trở xuống.
Quảng cáo đệm có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo này xuất hiện trên các video trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.
Quảng cáo trên đầu trang chủ Bạn có thể dùng định dạng quảng cáo này khi muốn nâng cao sự nhận biết một sản phẩm hay dịch vụ mới, hoặc khi muốn tiếp cận lượng khán giả lớn trong khoảng thời gian ngắn (chẳng hạn như sự kiện bán hàng giảm giá). Bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo trên đầu trang chủ nếu đã đặt trước thông qua đại diện bán hàng của Google.
Lí do sử dụng quảng cáo Video:
Bạn muốn quảng cáo video trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.
Được đề xuất cho tất cả các nhà quảng cáo của Google, từ những người mới sử dụng lần đầu đến những chuyên gia có kinh nghiệm hơn.
Hiển thị quảng cáo video có vẻ khá phức tạp, nhưng đó là vẻ đẹp đằng sau những chiến dịch này: Chúng rất đơn giản để thiết lập và quản lý. Bạn có thể sử dụng video từ tài khoản YouTube của riêng mình và tương tự như các chiến dịch Google Ads khác, bạn có thể xem hiệu suất quảng cáo video và điều chỉnh nhắm mục tiêu video.
d. Quảng cáo Google Shopping
Giới thiệu
Nếu bạn là nhà bán lẻ, bạn có thể sử dụng Chiến dịch mua sắm (Shopping Campaigns) để quảng bá sản phẩm Online hoặc tại cửa hàng, tăng lưu lượng truy cập vào trang web hoặc khách đến cửa hàng và tìm khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
Để sử dụng, bạn sẽ gửi cho Google dữ liệu sản phẩm của mình tại GMC (Google Merchant Center) và tạo một chiến dịch trong Google Ads.
Trái ngược với quảng cáo văn bản chỉ hiển thị văn bản, Quảng cáo mua sắm hiển thị cho người dùng ảnh chụp sản phẩm của bạn, cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng, … Những quảng cáo này cung cấp cho người dùng cảm giác tổng quan hơn về hình dạng sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo, điều này mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng dễ chuyển đổi hơn.
Cách thức hoạt động chiến dịch Shopping và Quảng cáo Shopping
Quảng cáo Shopping sử dụng dữ liệu sản phẩm từ Merchant Center hiện có của bạn – không phải từ khóa – để quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn. Dữ liệu sản phẩm bạn gửi qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm bạn bán. Google sẽ sử dụng những chi tiết này để đối sánh với tìm kiếm của người dùng với quảng cáo của bạn, đảm bảo hiển thị các sản phẩm là phù hợp nhất.
Bạn quản lý Quảng cáo Shopping của mình trong Google Ads bằng cách sử dụng Chiến dịch Shopping, đây là một cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng bá kho sản phẩm Google Merchant Center của bạn trong Google Ads.
Bạn có thể quảng cáo cửa hàng thực tế và các sản phẩm của mình bằng cách sử dụng 2 loại Quảng cáo mua sắm sau đây:
- Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Những quảng cáo này được tạo dựa trên dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi trong Merchant Center.
- Quảng cáo kho hàng tại địa phương: Những quảng cáo này được tạo bằng cách kết hợp dữ liệu sản phẩm và dữ liệu kho hàng mà bạn gửi qua tài khoản Merchant Center.
e. Quảng cáo Ứng dụng
Nếu sản phẩm của bạn là ứng dụng, bạn sẽ muốn thật nhiều lượt tải về từ AppStore và GooglePlay. Chiến dịch Google App chính là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.
Cũng tương tự như quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network) thì banner quảng cáo ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện trên các tài nguyên của Google như: Google tìm kiếm, Google Play, YouTube, Google hiển thị, …
3. Chuẩn bị gì khi quảng cáo Google
a. Website/ Landing Page
Có thể đầu tư 1 trang web với thiết kế khủng, đầy đủ các tính năng hoặc chỉ cần 1 website chứa đầy đủ thông tin là đã có thể chạy quảng cáo được rồi.
b. Phương thức thanh toán
Để thực hiện thanh toán với Google thì cần phải chuẩn bị một thẻ visa có chức năng thanh toán quốc tế hoặc có thể sử dụng thẻ mastercard.
c. Tài khoản Gmail
Chỉ cần lập một tài khoản gmail là có thể tạo được tài khoản Google Ads (tài khoản Gmail phải khai báo thông tin ngày tháng năm sinh trên 18 tuổi).
Bài viết trên đây đã chia sẽ lý do tại sao nên quảng cáo google Ads. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc gì cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ đến chúng tôi.
Công ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media -Vietstar Media
Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
Email: info@ngoisaovietmedia.com
Hotline: 0914.026.068 - 0825.268.268
Website: https://www.thietkeweb-danang.vn
Rất mong được phục vụ quý khách!
Trân trọng!
- Dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng chuyên nghiệp TOP Bền Vững (12.12.2024)
- Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ Google Ads tại Đà Nẵng (10.12.2024)
- Tại sao cần dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng? (13.11.2024)
- Lý do nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng (11.11.2024)
- Cách lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Website tại Đà Nẵng uy tín (16.10.2024)
- Đối tượng mục tiêu của dịch vụ quảng cáo google Ads tại Đà Nẵng (14.10.2024)
- Cách lựa chọn dịch vụ chăm sóc Website tại Đà Nẵng (18.09.2024)
- Cách Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Google Ads tại Đà Nẵng (16.09.2024)
- Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Chọn Dịch Vụ Chăm Sóc Website tại Đà Nẵng (22.08.2024)
- Các Loại Quảng Cáo Trong Google Ads tại Đà Nẵng (20.08.2024)